เตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาในครั้งนี้
top of page

เตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาในครั้งนี้



ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 หรือไวรัสโคโรน่าได้กลับมาแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อรวม 39,038 (ในวันที่ 17 เมษายน) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,582 คน โดยสังเกตได้ว่ายังคงมีการแพร่ระบาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่หยุด


อันตรายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด

แม้ว่าอาการจะเหมือนไข้หวัดธรรมดา แต่ที่น่ากลัวคือเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้แพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าเดิม และยังไม่มียาปฎิชีวนะตัวไหนสามารถรักษาให้หายได้โดยตรง ซึ่งอาจเสี่ยงถึงชีวิต เช่น การไปทำลายการทำงานของปอด


กลุ่มเสี่ยงที่ควรระวังเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

คือ เด็กเล็ก,ผู้สูงอายุ,คนที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน โรคปอดเรื้อรัง,คนที่ภูมิคุ้มกันผิดปกติ,คนที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานมาก,ผู้ที่เดินทางไปยังประเทศที่ติดเชื้อ เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อิตาลี อิหร่าน ฯลฯ,ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย เช่น หมอ พยาบาล,ผู้ที่ต้องพบปะคนเป็นจำนวนมาก เช่น แท๊กซี่ ลูกเรือสายการบินต่างๆ คนขับรถประจำทาง


เชื้อไวรัสสามารถแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าเดิมหลายเท่า

การคัดกรองและเฝ้าระวังโรคระบาดครั้งนี้จึงยิ่งสำคัญและควรใส่ใจกว่าเดิม เพราะเชื้อไวรัสสามารถแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งการคัดกรองนั้นจำเป็นต้องใช้เครื่องวัดอุณหภูมิทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้ โดยอุปกรณ์จะมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของสถานที่นั้นๆ


โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่มีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก เช่น สถานที่ราชการ สำนักงาน โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า หลากหลายหน่วยงานจึงจำเป็นต้องมีการคัดกรองบุคลากรเข้า-ออก เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด แต่การวัดไข้แบบทั่วไปจะต้องมีการใกล้ชิดกันจึงจะวัดอุณหภูมิได้ ดังนั้นการวัดอุณหภูมิแบบไร้สัมผัสจึงจำเป็นในยุคนี้



ซึ่งเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไร้สัมผัสมีชื่อว่า Thermoscan (เทอร์โมสแกน) ซึ่งตัวเทอร์โมสแกนเป็นกล้องถ่ายภาพความร้อน เป็นเครื่องมือที่จะใช้วัดอุณหภูมิโดยตรวจจับรังสีอินฟราเรดที่แผ่ออกจากวัตถุเป้าหมายผ่านเลนส์ของกล้องและแปลงมาอยู่ในรูปของสัญญานอิเล็กทรอนิกส์และออกมาเป็นอุณหภูมิตัวเลข



การที่นำเทอร์โมสแกนมาคัดกรองในสถานที่ต่างๆ นั้นจะช่วยทำให้การวัดอุณหภูมิเป็นไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัยและยังลดความเสี่ยงจากการใกล้ชิดและสัมผัสกันขณะวัดอุณหภูมิอีกด้วย เพราะเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี


ซึ่งปัจจุบันอุปกรณ์เหล่านี้ได้มีให้เลือกสรรหลากหลาย แต่การนำมาใช้เฝ้าระวังและป้องกันโรคระบาดเหล่านี้ควรใส่ใจเลือกเครื่องวัดอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานสากลและมีเทคโนโลยีที่รองรับกับการใช้งานจริง


PIXELS Face Thermo Scan เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่หน่วยงานต่างๆเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย พร้อมด้วยการตรวจจับใบหน้าพร้อมไปกับวัดอุณหภูมิ ที่จะสามารถทำได้ทั้งการบันทึกเวลาเข้า-ออก บันทึกใบหน้า พร้อมวัดอุณหภูมิ ในครั้งเดียว ซึ่งมีประโยชน์มากกับการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19ที่กำลังระบาดในครั้งนี้ เพราะทุกๆการสแกนจะมีหลักฐานไทม์ไลน์เก็บไว้


ด้วยเทคโนโลยี Ai ที่ทำงานร่วมกับระบบการวัดอุณหภูมิแบบไร้สัมผัสแบบเทอร์โมสแกน ทำให้ได้การป้องกันและเฝ้าระวังสูงสุดโดย หากมีใครไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ (มากกว่า 37.5°C) ตัว PIXELS Face Thermo Scan จะทำการส่งเสียงแจ้งเตือนในสถานที่และแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น LINE Notify แบบกลุ่มโดยทันที เหมาะอย่างยิ่งกับสำนักงานและบริษัทใหญ่ๆหรือหน่วยงานที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุด และด้วยค่าความคลาดเคลื่อนที่ต่ำ (Accuracy) เพียง ± 0.3°C ทำให้เชื่อถือได้ในการวัดอุณหภูมิแต่ละครั้ง


PIXELS พร้อมด้วยสินค้าคุณภาพสูงและมีทีมงานชำนาญการคอยให้บริการและให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ และ PIXELS ยังมีตัวช่วยอื่นๆที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ทุกรูปแบบ


 

Product I THERMO SCAN

ข้อมูลสินค้า I เช็คราคาคลิกที่นี่

 

ติดตาม Pixels CCTV ได้ทุกช่องทางที่นี่

อัพเดทข่าวสาร: facebook.com/pixelscctv

พูดคุยกับเรา: LINE@pixelscctv

ดูข้อมูลสินค้า: www.pixelscctv.com

ดูวิดิโอรีวิวสินค้า: youtube.com/c/PixelsChannel

ติดต่อเราได้ที่: 026942466, 0954367979

#กล้องวงจรปิดไร้สาย #PixelsCCTV

ดู 41 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page