5 วิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน
top of page

5 วิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน

อัปเดตเมื่อ 23 มี.ค. 2564



ในยุคสมัยที่ขโมยขโจรมีเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด เห็นได้จากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือ ในหน้าโซเชียลต่างๆที่แชร์กัน ไม่ว่าจะคนธรรมดาๆอย่างเราๆ หรือ ดารานักร้อง นักแสดง ก็โดนกันทั่วหน้า ซึ่งแน่นอนว่า วันใดวันหนึ่งอาจเป็นคุณก็ได้ ที่โดนเช่นพวกเขา... สิ่งที่เราทำได้คือ ป้องกันไว้ให้ดีที่สุด ดีกว่าเมื่อวัวหายแล้วค่อยมาล้อมคอก

และ วันนี้ Pixels CCTV จึงมี 5 วิธีป้องกันขโมย ขึ้นบ้านให้คุณเพื่อเป็นแนวทาง ให้คุณได้ระวังไว้ ก่อนจะสายไป...


1.ความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง จุดเสี่ยงที่สุดที่จะเกิดการบุกรุกคือ ช่องทางการงัดแงะ ความเลือกใช้ประตู-หน้าต่างที่มีความแข็งสูง และควรเสริมด้วย เหล็กดัด ทุกจุด อาจทำลายความสวยงามของบ้านได้แต่ช่วยป้องกันการโจรกรรมได้


2. แสงสว่างที่เพียงพอ ความมืดในช่วงเวลากลางคืนทำให้เกิดการโจรกรรมได้ง่ายควรเพิ่มแสงสว่างในจุดอับ และ

จุดเสี่ยงให้มากขึ้น ควรเพิ่มเติม รอบบ้าน อาจเพิ่มต้นทุนเรื่องค่าใช้จ่ายมากขึ้นในแต่ละเดือน

แต่ช่วยลดความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี


3. ต้นไม้ใหญ่ บ้านที่นิยมปลูกต้นไม้ใหญ่และสวนไว้รอบบ้านควรดูแลอย่าให้ พื้นที่บริเวณบ้าน เป็นที่รก เพราะนอกจากจะมีควาเสี่ยงเรื่องการโจรกรรมยังเสี่ยงในเรื่องสัตว์ร้ายอีกด้วย


4. เพิ่มความรอบครอบ เวลาเกิดเหตุการณ์ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่เจ้าของบ้านลืมล็อกประตู - หน้าต่างและไม่ได้สำรวจให้รอบครอบก่อนออกไป ทำให้การทำงานของเหล่านักย่องเบาทำงานได้ง่ายขึ้นเพราะอาจมีการเฝ้าดูก่อนการก่อเหตุ และอาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้านพลาด


5. ติดตั้งกล้องวงจรปิด ถ้าพูดถึงทั้งหมดในบรรดา 4 ข้อที่กล่าวมาการติดตั้งกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดต้นทุนได้มากกว่าวิธีอื่นสามารถตรวจเช็คความปลอดภัยได้ 24 ชั่วโมงผ่านมือถือ และยังมีการเตือนเมื่อมีผู้บุรุก กล้องวงจรปิดบางรุ่นยังมีระบบเก็บข้อมูลไว้บน cloud เพื่อป้องกันการถูกขโมย HardDisk

อีกด้วย


 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 📩 Comment ด้านล่าง

หรือ ติดต่อ: เจ้าหน้าที่ 📲 Line:@Pixelscctv(ต้องมี@นำหน้า)



ดู 514 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page