วิธีติดตั้งและใช้งานกล้องวงจรปิดแบบเบื้องต้น
top of page

วิธีติดตั้งและใช้งานกล้องวงจรปิดแบบเบื้องต้น

อัปเดตเมื่อ 23 มี.ค. 2564


หลังติดตั้งกล้องวงจรปิดเสร็จแล้ว นี่คือสิ่งที่เราต้องทำ!

สำหรับใครที่เพิ่งดำเนินการซื้อกล้องวงจรปิดมาติดที่บ้านพอดีล่ะก็ ต้องทำตามด่วนเลย เช็กดูสักหน่อยว่า เราได้ทำครบ 3 ข้อนี้กันแล้วรึยังเพราะมันเป็นเรื่องที่จำเป็นและห้ามมองข้ามเป็นอันขาด จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย!

หลังจากที่ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเสร็จแล้ว หลายๆ คนมักจะนึกกันไม่ถึงว่าจะต้องรีบเปลี่ยนรหัสเข้าดูกล้องกันทันทีเพราะตอนที่เราซื้อมา บางทีพนักงานร้านอาจจะรู้รหัสเข้ากล้องของเรากันอยู่แล้วทำให้อาจจะเป็นอันตรายหรืออะไรใดๆ ตามมาก็เป็นได้

เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองอย่างสูงสุดก็ควรจะเปลี่ยนรหัสเข้ากล้องทันทีหลังจากได้เครื่องมาไว้ที่บ้าน

หากวันไหนที่ออฟฟิศหยุดหรือไม่ได้ไปไหนอยู่บ้านกันอยู่แล้ว ก็ต้องพักเครื่องกันซะบ้าง

เพราะหากเราตะบี้ตะบันใช้งานโดยไม่ช่วยตัวเครื่องให้พักผ่อนเลยนั้นจะทำให้หม้อแปลงเกิดร้อนจัด และส่งผลเสียต่อตัวระบบไปด้วยเช่นกันถ้าจะให้ดีก็ควรจะพักการใช้งานสัก 1 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ก็ยังดีจะช่วยยืดอายุการใช้ระบบได้มากขึ้นถึง 2-3 เท่าตัวกันเลยทีเดียว

หากใครที่มีหัวทางการช่างก็คงไม่แปลกที่ร้อนวิชาอยากจะหยิบมาซ่อมเองหากเครื่องมีปัญหา ซึ่งจริงๆแล้วไม่ควรสำหรับกล้องวงจรปิด เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าตัวกล้องมีปัญหาที่สายไฟรั่วรึเปล่า เพราะจะเป็นอันตรายอย่างมากกับชีวิตเราอาจทำให้ไฟวิ่งเข้ามาหาตัว ซึ่งโดยปกติหากกล้องมีปัญหาก็มักจะส่งเคลมกับทางร้านที่เราซื้อกันซะเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะหากซื้อกล้องวงจรปิดไร้สายของ #Pixels เราพร้อมดูแลอย่างเต็มเปี่ยมแม้กระทั่งหลังการขายต่อให้เครื่องมีปัญหาหรือมีข้อสงสัยใดๆ ก็สามารถติดต่อเราได้แบบตลอด 24 ชม.และยังสามารถส่งเคลมเครื่องได้ที่ 7-11 ตลอด 24 ชม. อีกต่างหากอะไรจะคุ้มปานนี้

สำหรับการซื้อกล้องวงจรปิดในบางแบรนด์ โดยเฉพาะ Pixels นั้นจะมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถรับข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชันกันได้เลย ต่อให้อยู่ที่ไหนก็สามารถรับข้อมูลได้ตลอดเวลาทำให้ไม่ต้องมาคอยเฝ้าหน้าจอให้น่าเบื่อกันอีกต่อไป ดังนั้นเมื่อได้ตัวกล้องมาแล้วก็ต้องห้ามลืมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อเตรียมรับรู้ข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชันกันได้เลย สะดวกสบายสุดๆ เมื่อเลือกใช้กล้องวงจรปิดไร้สาย Pixels

และนี่ก็คือเหล่าข้อจำเป็นควรทำหลังติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่พวกเราต้องรู้เอาไว้เพราะคือเรื่องจำเป็นที่หากลืมทำเพราะบางคนที่ไม่เคยใช้กล้องวงจรปิดก็อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องเตรียมตัวทำหลังจากได้เครื่องมาซึ่งนอกจากการดูแลรักษาตัวเครื่องเบื้องต้นแล้วสิ่งเหล่านี้ก็ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่หากเราไม่ทำตาม ก็อาจจะส่งผลไม่ดีต่อเราในอนาคตกันอย่างแน่นอนกันไว้ก่อนยังไงก็อุ่นใจกว่าแน่นอน

 

Product I ALL NEW X SERIES

ข้อมูลสินค้า I เช็คราคาคลิกที่นี่

 

ติดตาม Pixels CCTV ได้ทุกช่องทางที่นี่

#กล้องวงจรปิดไร้สาย #PixelsCCTV

ดู 406 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page