เติมเต็มความสมาร์ตให้บ้านคุณ ด้วยกล้องวงจรปิดมาตรฐานยุโรป
top of page

เติมเต็มความสมาร์ตให้บ้านคุณ ด้วยกล้องวงจรปิด Smart Home สุดอัจฉริยะ ดูแล 24 ชม. ใช้งานง่าย

อัปเดตเมื่อ 6 มิ.ย. 2566



"เป็นที่รู้กันดีว่า PIXELS CCTV คือผู้นำด้านกล้องวงจรปิดไร้สาย ที่มีฟังก์ชันและการทำงานที่เรียกได้ว่าครบถ้วน อย่างที่ทางทีมงานแบไต๋ได้เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ และวันนี้ทาง •PIXELS ได้มีการเปิดตัวกล้องวงจรปิดซีรีส์ใหม่ ที่ตัวเทคโนโลยีนั้นพัฒนาก้าวล้ำไปอีกขั้นกับ PIXELS SMART SERIES ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 รุ่นก็คือ Smart Doorbell, Smart AI และ Smart Outdoor แต่ละตัวก็ต้องบอกว่า รูปลักษณ์สวยงาม ดูโมเดิร์น และทันสมัยมาก ๆ" คุณหนุ่ย พงศ์สุข กล่าว...


PIXELS SMART SERIES

คือกล้องสมาร์ตโฮม 5G ความละเอียดคมชัด 4 ล้านพิกเซล QHD เชื่อมต่อกับ Google Assistant และ Amazon Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ทำหน้าคอยปกป้องดูแล ติดตามได้อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. สามารถพูดคุยโต้ตอบได้แบบ Two-way audio มีระบบรักษาความปลอดภัยและแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินผ่าน LINE เรียลไทม์ทันที ดูออนไลน์ผ่านแอป PIXELS HOME บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้เลย



โดยซีรีส์นี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ •PIXELS ที่อยากให้ใครก็ตามที่ตัดสินใจใช้กล้องวงจรปิด ต้องไม่ได้รับประสบการณ์ไม่ดีกลับไป เราจึงพยายามคิดค้นและพัฒนาว่า ‘ผู้ใช้ต้องการอะไรอีกบ้าง’

  • อยากได้ตรวจจับใบหน้าใช่ไหม รุ่นนี้มี

  • อยากให้ทำงานกับ Amazon Alexa และ Google Assistant ใช่ไหม รุ่นนี้ได้

  • อยากให้รองรับ WiFi 5G ได้ รุ่นนี้จัดให้

  • อยากติดตั้งง่ายใช่ไหม 3 ขั้นตอน จบ!



ติดตั้งง่าย 3 ขั้นตอนจบ

เรียกได้ว่า PIXELS SMART SERIES มีมาตรฐานเทียบเท่าสินค้าที่ขายในฝั่งยุโรปและอเมริกาเลยก็ว่าได้ อย่างที่บอกว่ากล้องซีรีส์นี้ติดตั้งง่ายเพียง 3 ขั้นตอน "โหลดแอป > สแกน > ดูภาพ" ดังนี้


1 โหลดแอปพลิเคชัน Pixels HOME

ซึ่งก็รองรับได้ทั้งระบบ Android และ iOS พร้อมลงทะเบียนสมัครอีเมลและรหัสผ่านให้เรียบร้อย


2 สแกน QR Code

เข้าแอปฯ เพื่อกดเพิ่มกล้อง ซึ่งการเพิ่มกล้องก็ไม่ยากเลย เพียงสแกน QR Code ที่ติดอยู่ใต้กล้องจากนั้นเลือกว่าจะเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไหน จะเป็น Wi-Fi หรือ WLAN


3 ดูภาพจากล้องบน Smartphone

ตามด้วยการตั้งชื่อกล้อง แล้วก็ปิดท้ายด้วยการนำกล้องมาสแกน QR Code ที่แสดงบนหน้าจอสมาร์ตโฟน เพื่อผูกกันให้เรียบร้อยเป็นอันจบ ตรวจสอบภาพจากกล้องที่ปรากฎบนแอปพลิเคชัน Pixels HOME ของเราได้เลย


แน่นอนว่าอุปกรณ์ทั้งหมดควบคุมผ่านสมาร์ตโฟนได้เลย

ซึ่งเราก็สามารถแชร์สิทธิ์การดูภาพผ่านกล้องให้กับคนในครอบครัวได้ โดยการเพิ่มอีเมลของสมาชิกลงไป



ภาพจากกล้อง Smart Outdoor คุณภาพภาพในระดับ 4 ล้านพิกเซล หรือ QHD การใช้งานทั่วไปมีครบ



ไม่ว่าจะเป็นการซูมภาพ การบันทึกวิดีโอ การถ่ายภาพนิ่ง หรือการพูดคุยโต้ตอบกันผ่านกล้อง



รวมไปถึงการแจ้งเตือนเมื่อพบการเคลื่อนไหวแปลก ๆ ซึ่งรุ่นนี้จะพิเศษไปอีกขั้น เพราะจะไม่ได้แจ้งเตือนด้วยข้อความอย่างเดียว แต่จะส่งเป็นภาพเคลื่อนไหวสั้น ๆ เข้ามาให้เราดูได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น



และที่สำคัญภาพเหล่านี้จะเก็บไว้บน Cloud กล่าวคือหากกล้องของคุณโดนทำลายเสียหาย หรือโดนขโมยไป ภาพจะยังอยู่ ไม่ได้หายไปด้วย




จุดเด่นของ Smart Outdoor

ซึ่งตัวแรกที่จะมารีวิวอย่างละเอียดในวันนี้ก็คือ PIXELS PS-5G503 Ai WiFi (Spotlight) 4MP กล้องสมาร์ทโฮม 5G สำหรับติดตั้งภายนอก ความละเอียดคมชัด 4 ล้านพิกเซล QHD เรามาดูจุดเด่นของ Smart Outdoor กันบ้างดีกว่า เริ่มกันที่การเปิดเสียงไซเรน




กดตรงที่ 3 จุด จะแสดงหน้าจอควบคุมกล้องขึ้นมา ก็จะมีตัวเลือกทั่วๆ ไป และตรงบริเวณล่างซ้าย เราสามารถกด เปิด-ปิด ที่ปุ่มเหล่านี้ได้เลย แถบซ้ายคือ เอาไว้ควบคุมความดังของ Siren ส่วนข้าง ๆ ก็คือควบคุมแสง Spotlight นั่นเอง



ความเจ๋งของ Smart Outdoor

สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวยามวิกาล กล่าวคือถ้าเป็นช่วงเวลากลางคืน นับตามนาฬิกาของกล้องที่ตั้งค่าให้ตรงกับไทม์โซนบ้านเรา หรือเมื่อเปิดโหมดกลางคืนแล้วกล้องพบว่าบริเวณที่จับภาพอยู่มีการเคลื่อนไหวของมนุษย์ สปอตไลต์ก็จะสว่างไสวขึ้นมาทันที



ซึ่งตรงนี้จะเป็นการตรวจจับด้วย PIR Sensor ซึ่งเป็นการตรวจจับด้วยความร้อน แต่ด้วยความที่ Smart Outdoor เป็นกล้องวงจรปิด ดังนั้นระยะตรวจจับอาจจะไม่ได้ไกลมากนัก แต่หากคุณติดตั้งไว้ให้ใกล้บริเวณประตูหรือหน้าต่างก็ไม่เป็นปัญหา


ยังมีอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือระบบจดจำใบหน้า กล้องสามารถจะบอกได้ว่าคนที่ปรากฎอยู่นั้นเป็นคนที่คุณลงทะเบียนไว้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่มันก็จะเตือนว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในกล้องครับ


ซึ่งการลงทะเบียนระบบใบหน้า หรือ Face-Recognition ก็ไม่ยากเลยครับ กดเข้ามาที่ จุด 3 จุด เหมือนเดิม แล้วไปที่ Setting เลือก Face แล้วกดไปที่ Face Management จากนั้นก็กด Add ก็จะขึ้นหน้าจอให้เราถ่ายรูป แชะ! เสร็จแล้วก็ตั้งชื่อ กดคอนเฟิร์ม แค่นี้ก็เรียบร้อย หลังจากที่ผมลงทะเบียนแล้ว พอกล้องจับภาพอเรามันก็จะแจ้งเตือนว่า พบแล้ว!


อย่างที่บอกว่ากล้องรุ่นนี้รองรับการทำงานผ่าน Alexa และ Google Assistant

ถ้าใครมี Chromecast ก็สามารถเชื่อมต่อเพื่อให้มันแสดงผลบนจอ Smart TV ของเราได้เช่นกันครับ


คุณสมบัติของกล้อง Smart Outdoor

  • ความละเอียดอยู่ที่ QHD หรือ 4Mp

  • กันน้ำในระดับ IP66

  • รองรับ Dual WiFi ทั้ง 2.4 และ 5G

  • รองรับการบันทึกภาพบน Cloud Storage และ SD Card สูงสุดถึง 128 GB

  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ ONVIF

  • มีระบบ HDR ช่วยปรับภาพอัตโนมัติ

  • รองรับการแจ้งเตือนผ่านไลน์

  • รองรับการเก็บภาพบน Dropbox


สำหรับ PIXELS SMART SERIES ก็ยังมีอีก 2 รุ่นที่สเปคเหมือนกันแต่จุดเด่นต่างกัน

  • ก็คือรุ่น Smart Doorbell ที่เป็นกริ่งพร้อมกล้องในตัว โดยการกดกริ่งจะเป็นการส่งวิดิโอคอลล์เข้ามา เราสามารถรับสายและคุยกับคนที่กดกริ่งได้เลย

  • อีกรุ่นก็คือ Smart Ai สำหรับตั้งภายในบ้านที่จุดเด่นคือหมุนได้ 350 องศา และขึ้น-ลง 100 องศา มุมมองภาพแบบ Wide-Angle 112 องศา มี Private Mode รวมทั้งมีระบบจดจำมุมกล้องผ่านภาพถ่าย กดปุ๊บ กล้องเคลื่อนปั๊บ อัตโนมัติในปุ่มเดียว

โปรโมชันพิเศษช่วงเปิดตัวสินค้า รับฟรี Cloud Storage 30 วัน รวมทั้งระบบ Face ฟรี 7 วัน ซึ่งสินค้าก็จะรับประกัน 2 ปีเต็มและเหมือนเดิม ส่งเคลม ฟรี! ผ่าน 7-11 ทั่วประเทศ




เติมเต็มความสมาร์ทให้บ้านคุณ ด้วยกล้องวงจรปิดมาตรฐานยุโรป ใหม่ล่าสุด! PIXELS SMART SERIES

รองรับการใช้งาน ผ่าน Google Home และ Alexa ฟรี! มาพร้อมการใช้งานที่ง่ายที่สุด เพียง 3 ขั้นตอน!


รับชมรีวิวการใช้งานและดูความสามารถต่างๆ ของ PIXELS SMART SERIES



 





ดู 15,138 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page