รู้หรือไม่...ทำไมถึงจำเป็นต้องเลือกใช้ "ฮาร์ดดิสก์บันทึกข้อมูลสำหรับกล้องวงจรปิด" โดยเฉพาะ?
top of page

รู้หรือไม่...ทำไมถึงจำเป็นต้องเลือกใช้ "ฮาร์ดดิสก์บันทึกข้อมูลสำหรับกล้องวงจรปิด" โดยเฉพาะ?

อัปเดตเมื่อ 10 พ.ย. 2564



ในฐานะผู้ใช้งานอย่างเราๆ อาจจะเข้าใจแค่ว่าฮาร์ดดิสก์ คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับบันทึกข้อมูล เพื่อให้สามารถดูย้อนหลังได้ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ถูกต้อง แต่สิ่งที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ก็คือ ฮาร์ดดิสก์ในท้องตลาดมีด้วยกันหลากหลายแบบ ซึ่งแต่ละประเภทก็ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ต่างกันออกไป และ สำหรับกล้องวงจรปิดก็เช่นกัน เราจำเป็นต้องเลือกใช้ฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะถึงจะเหมาะสม


ทำไมถึงเลือกใช้ฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปไม่ได้?

  1. เนื่องจากการใช้งานของกล้องวงจรปิดเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดเวลา ดังนั้น จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดดิสก์ที่ออกแบบมาให้ใช้พลังงานในระดับต่ำ

  2. Hard Drive for CCTV ใช้พลังงานที่ต่ำกว่า 8 วัตต์ เท่านั้น ในขณะที่ฮาร์ดดิสก์ทั่วไป ใช้พลังงานมากถึง 13 วัตต์

  3. ฮาร์ดดิสก์ของเครื่องเดสก์ท็อปจะมีความเสี่ยงในเรื่องของความร้อนที่เกิดจากการใช้งานของตัวฮาร์ดดิสก์มากเกินไป

  4. คุณสมบัติที่ออกแบบมาให้เครื่องใช้พลังงานไฟฟ้าในระดับต่ำ เหมาะสำหรับการบันทึกข้อมูลที่ต้องใช้พื้นที่ในฮาร์ดดิสก์จำนวนมาก

  5. เมื่อใช้พลังงานน้อย ทำให้เกิดความร้อนสะสมในระดับที่ต่ำกว่า จึงยืดระยะการใช้งานได้ยาวนานขึ้น และประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้นกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป

  6. ช่วยให้เครื่องบันทึกข้อมูล (NVR) มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เพราะไม่เป็นภาระกับการจ่ายไฟ

  7. มีระบบการทำงานที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ทำให้การบันทึกและเข้าถึงข้อมูล ดูย้อนหลังได้รวดเร็ว


ผลเสียที่พบบ่อยจากการใช้ฮาร์ดดิสก์ธรรมดาทั่วๆ ไป กับชุดกล้องวงจรปิด คือ ฮาร์ดดิสก์ไม่บันทึกข้อมูล, เครื่องบันทึกตรวจไม่พบหรือหาฮาร์ดดิสก์ไม่เจอ และอาจจะเกิดความเสียหายของฮาร์ดดิสก์ทำให้ใช้งานไม่ได้อีกต่อไป...

และนี้คือเหตุผลที่ ทำไมเราจึงควรเลือกใช้ Hard Drive for CCTV ในการบันทึกข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ก็เพื่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับ PIXELS เราเลือกใช้ ฮาร์ดดิสก์คุณภาพดีเพื่อให้คุณได้เก็บทุกข้อมูล และไม่พลาดหลักฐานสำคัญๆ แม้แต่วินาทีเดียว





bottom of page